Gia Lương đẩy mạnh tuyên truyền, triển khai dịch vụ bưu chính công ích trong việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC cho người dân trên địa bàn xã Gia Lương, tiến tới phát triển chính quyền số trong tương lai.
Dịch vụ bưu chính công ích là dịch vụ bưu chính được cung ứng theo yêu cầu của Nhà nước, gồm dịch vụ bưu chính phổ cập, dịch vụ bưu chính phục vụ quốc phòng, an ninh và nhiệm vụ đặc thù khác ( Theo khoản 4, điều 3 Luật bưu chính năm 2010)
Với những lợi ích thiết thực mà dịch vụ bưu chính công ích mang lại như tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ thực hiện các thủ tục hành chính được nhanh chóng, thuận tiện, giảm thời gian và chi phí đi lại nhất đối với những vùng sâu vùng xa đi lại khó khăn, đồng thời góp phần vào thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong bối cảnh hiện nay, hạn chế tiếp xúc trực tiếp, tập trung đông người, tiến tới phát triển sâu rộng chính quyền số trong tương lai. Mặt khác cũng làm giảm áp lực công việc cho các cán bộ làm ở bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, góp phần hiệu quả vào công tác cải cách hành chính.
Triển khai thực hiện Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg ngày 19 tháng 10 năm 2016 của Thủ tướng Chính phủ và các văn bản chỉ đạo của Trung ương, tỉnh, huyện về thực hiện tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC thông qua dịch vụ bưu chính công ích; Thực hiện Công văn số 20/CV-VHTT về việc tuyên truyền, hướng dẫn nộp hồ sơ qua dịch vụ bưu chính công ích ngày 05/4/2022 của UBND huyện Gia Lộc, UBND xã Gia Lương đã triển khai sâu rộng đến các đồng chí cán bộ, công chức và toàn thể nhân dân trong toàn xã về nội dung các văn bản của các cấp về công tác này thông qua hệ thống đài truyền thanh xã để nhân dân hiểu và tiếp cận và sử dụng dịch vụ bưu chính công ích khi cần thực hiện các thủ tục hành chính.
Để thực hiện được dịch vụ bưu chính công ích trong giải quyết các TTHC, các tổ chức, cá nhân cần thực hiện như sau:
Bước 1: Cá nhân/ tổ chức có nhu cầu về nộp hồ sơ thủ tục hành chính cần chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo quy định và mang hồ sơ cần nộp tới Bưu điện gần nhất, hoặc liên hệ với các bưu cục, nhân viên bưu điện sẽ đến tận nhà để tiếp nhận hồ sơ (theo danh bạ bưu cục).
- Tới điểm bưu điện: Bưu điện xã Gia Lương. Số điện thoại nhân viên bưu cục: 0338.265.123
- Liên hệ với bưu cục, nhân viên bưu điện đến tận nhà nhận hồ sơ:
DANH BẠ BƯU CỤC
STT | Tên bưu cục | Số ĐT bưu cục | Đầu mối liên hệ | SĐT |
1 | Gia Lộc | 02203176466 | Lê Hải Hiền | 0946239855 |
Bước 2: Điền thông tin vào phiếu gửi hồ sơ
Bước 3: Nhân viên bưu điện mang hồ sơ đến Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh Hải Dương (Địa chỉ: Tầng 1, Thư viện tỉnh, đường Tôn Đức Thắng, thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương) hoặc Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả theo cơ chế một cửa huyện Gia Lộc (Địa chỉ: Số 348, đường Nguyễn Chế Nghĩa, Thị trấn Gia Lộc, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương).
Bước 4: Công chức trực tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh hoặc Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả theo cơ chế một cửa huyện Gia Lộc tiếp nhận hồ sơ, nhập vào phần mềm và trả giấy hẹn cho nhân viên bưu điện.
Bước 5: Khi có kết quả bạn sẽ nhận được tin nhắn và đến Trung tâm Hành chính công tỉnh hoặc Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả theo cơ chế một cửa huyện Gia Lộc nhận kết quả.
Hoặc nhân viên bưu điện nhận kết quả từ Trung tâm phục vụ Hành chính công tỉnh hoặc Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả theo cơ chế một cửa huyện Gia Lộc để mang đến tận nhà theo yêu cầu của tổ chức, cá nhân.
Với những lợi ích mà dịch vụ bưu chính công ích mang lại cho người dân, cho doanh nghiệp là rất lớn giúp tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại, lấy mục tiêu phục vụ người dân, doanh nghiệp và sự hài lòng của họ là trung tâm góp phần quan trọng vào công tác cải cách hành chính trên địa bàn huyện Gia Lộc nói chung và địa bàn xã Gia Lương nói riêng.
Tài liệu tham khảo:
Luật Bưu chính 2010
CV số 20/CV-VHTT về việc tuyên truyền, hướng dẫn nộp hồ sơ qua dịch vụ bưu chính công ích ngày 05/4/2022 của UBND huyện Gia Lộc.
Ánh Tuyết